Kết quả tìm kiếm cho "sản phẩm đặc trưng địa phương"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 13143
Việc truy xuất nguồn gốc là bắt buộc với các sản phẩm, hàng hóa do Bộ, cơ quan ngang Bộ xác định trên cơ sở đánh giá rủi ro, tác động đến sức khỏe con người, môi trường và trật tự, an toàn xã hội.
Trong khuôn khổ Lễ hội Ném còn ba nước Việt Nam – Lào – Trung Quốc lần thứ IX, năm 2025, hoạt động quảng bá du lịch Điện Biên trên các nền tảng số được đẩy mạnh với sự tham gia sôi nổi của hàng chục KOLs, KOC, nhà sáng tạo nội dung và các đơn vị truyền thông lớn, góp phần lan tỏa hình ảnh vùng đất lịch sử, văn hóa giàu bản sắc đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước.
Được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ, cao nguyên Mộc Châu từ lâu đã là vựa nông sản lớn của tỉnh với nhiều loại cây trái, nông sản giá trị cao. Các doanh nghiệp, HTX mạnh dạn đầu tư công nghệ chế biến sâu, tập trung xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp OCOP với mục tiêu biến nông sản thành những món quà tặng du lịch sang trọng, ý nghĩa.
Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, tại nhiều xã, phường ven biển đã hình thành một “tuyến phòng thủ”, đặc biệt trong công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Bài viết của Tiến sỹ Vũ Hải Quang nhìn lại chặng đường 365 ngày qua một cách toàn cảnh và đa chiều, từ những bước tiến về khoa học công nghệ đến sự chuyển biến trong tư duy quản trị.
Trung Quốc vừa triệt phá nhiều đường dây vận chuyển mẫu máu thai phụ ra nước ngoài để xét nghiệm giới tính thai nhi.
Ngày 20/12, nhân kỷ niệm 30 năm thành lập (1995-2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey - Your Value”, khẳng định vị thế tiên phong, tinh thần đổi mới, đặt khách hàng làm trung tâm; đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với định hướng theo ba trụ cột chính: Doanh nghiệp xanh - Doanh nghiệp số- Doanh nghiệp kết nối sâu. Vietravel cam kết đồng hành cùng khách hàng bằng những trải nghiệm cá nhân hóa, chất lượng và giàu giá trị trong kỷ nguyên phát triển mới.
Trải qua 81 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành (1944-2025), Quân đội nhân dân Việt Nam đã khẳng định vững chắc vai trò là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là lực lượng chính trị, quân sự trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.
Qua 8 năm thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” (Đề án 939), An Giang có nhiều sản phẩm đặc trưng, sản phẩm đạt chuẩn OCOP, góp phần giảm nghèo, tạo việc làm, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.
Trên tuyến biên giới dài 148km, vùng biển rộng hơn 63.000km², với 143 đảo lớn, nhỏ, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh luôn vững vàng trước mọi nhiệm vụ. Từ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu đến phòng, chống thiên tai, bảo vệ chủ quyền, cán bộ, chiến sĩ luôn kề vai sát cánh, khẳng định phẩm chất, bản lĩnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.
Những ngày ở Vĩnh Xương và Khánh Bình, chúng tôi hiểu rằng hành trình phát triển vùng biên giới chưa bao giờ bằng phẳng. Dòng Mekong những năm gần đây ít dần phù sa, con nước về thất thường, sạt lở diễn biến phức tạp, hạ tầng còn nhiều hạn chế. Trong thách thức ấy, người dân tìm hướng đi mới như những dòng nước nhỏ kiên nhẫn hòa vào sông lớn. Sự thích ứng của người dân, cùng với định hướng của chính quyền đang mở ra bước chuyển tích cực cho vùng biên.
Năm 2025, Trung tâm Khuyến nông 2 tỉnh An Giang và Cà Mau xây dựng mô hình nuôi cá chim vây vàng bằng lồng HDPE đạt chứng nhận VietGAP thuộc dự án khuyến nông Trung ương. Mô hình hướng tới liên kết tiêu thụ sản phẩm, kết hợp với du lịch sinh thái, tạo giá trị cộng hưởng cho người nuôi và địa phương.